V251013 - Cập nhật tính năng phục vụ cho ZNS Template - Response button

Thân gửi Quý Đối tác/Khách hàng,

eTelecom xin thông báo về việc phát hành các cập nhật và tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của Quý khách trong việc gửi và quản lý Zalo Notification Service (ZNS), đặc biệt là với loại ZNS Template - Response button. Các cải tiến này giúp Quý khách dễ dàng thu thập và theo dõi thông tin phản hồi từ khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Giới thiệu tin ZNS Template - Response button

  • Response template là template ZNS mới có khả năng lấy thông tin phản hồi từ user để phục vụ cho các mục đích khác nhau của đối tác, ví dụ:

    • Kiểm tra độ chính xác của thông tin được user cập nhật trên nền tảng của đối tác.

    • Kiểm tra sự chấp nhận của user đối với một dịch vụ nhất định của đối tác.

    • Khảo sát nhu cầu của users với các sản phẩm mới của đối tác.

    • Các xác thực bảo mật trên nền tảng của đối tác

    • ...

  • Khi response button được click, hệ thống sẽ thực hiện 2 actions:

    • Hiển thị session message tương ứng trên cửa sổ chat của OA và users.

    • Trả về event cho đối tác, qua đó, đối tác sẽ biết được:

      • Nội dung phản hồi từ user là gì

      • Phản hồi cho template nào (MessageID)

  • Response template có 2 dạng:

    • Dạng Yes/No: Chỉ cho phép chèn các buttons có nội dung khẳng định hoặc phủ định.

    • Dạng Multiple choices: Cho phép chèn các buttons có nội dung không phải khẳng định hoặc phủ định và có tính chất khảo sát (survey).

Chi tiết các tính năng mới và cải tiến

Bổ sung thêm các dạng mẫu tin ZNS

eTelecom đã bổ sung thêm các loại mẫu tin ZNS mới theo như Zalo:

  • Response Button: Cho phép gửi thông báo kèm theo các nút để khách hàng có thể nhanh chóng phản hồi.

  • Yêu cầu thanh toán: Mẫu tin chuyên biệt cho các giao dịch thanh toán.

  • Voucher: Mẫu tin để gửi thông tin ưu đãi, mã giảm giá.

  • Tùy chỉnh: Cho phép Quý khách linh hoạt hơn trong việc thiết lập nội dung tin nhắn.

Cập nhật tính năng trên trang cs.etelecom.vn

Menu
Chi tiết cập nhật

Quản lý Mẫu tin

Hỗ trợ tìm kiếm theo các loại mẫu tin ZNS mới (như Response button, Yêu cầu thanh toán, Voucher, Tùy chỉnh).

Danh sách Gửi tin

Khi xem Chi tiết tin nhắn đối với loại tin ZNS - Response button, Quý khách sẽ thấy thêm thông tin phản hồi từ khách hàng:

  • Thời gian: Thời điểm chính xác khách hàng gửi phản hồi.

  • Response Data: Nội dung phản hồi của khách hàng.

Xuất File Excel

Bổ sung thêm cột Response Data vào file xuất ra. Cột này sẽ chứa nội dung phản hồi cuối cùng của khách hàng đối với các tin nhắn ZNS - Response button.

Cập nhật API

Để hỗ trợ đối tác/khách hàng tích hợp dễ dàng hơn, chúng tôi đã cập nhật các API:

  1. API Tạo mẫu tin

Bổ sung thêm các giá trị mới vào danh sách các giá trị khả dụng (Enum) của trường type :

  • button : tin response button

  • payment_request : tin yêu cầu thanh toán

  • voucher : tin voucher

  • custom : tin tùy chỉnh

Xem chi tiết tại: API Tạo mẫu tin

  1. API lấy danh sách mẫu tin

Bổ sung thêm các giá trị mới vào danh sách các giá trị khả dụng (Enum) cho trường type (nằm trong filter)

  • button : tin response button

  • payment_request : tin yêu cầu thanh toán

  • voucher : tin voucher

  • custom : tin tùy chỉnh

Xem chi tiết tại: API Lấy danh sách mẫu tin

  1. API lấy chi tiết tin nhắn

Bổ sung thêm trường thông tin response_data trường này sẽ trả về nội dung phản hồi cuối cùng của khách hàng đối với loại tin nhắn ZNS - Response Button.

Xem chi tiết tại API lấy chi tiết tin nhắn

Bổ sung sự kiện người dùng phản hồi template Response button

"user_click_response_button" là sự kiện trả về cho đối tác khi người dùng click response button.

Chi tiết sự kiện tại đây.

Chân thành cảm ơn các Đối tác/Khách hàng đã luôn đồng hành cùng eTelecom!

Đội ngũ eTelecom.

Last updated